Hỗ trợ: 0932696777

Email: tinhdaufacare1979@gmail.com

17 Công Dụng Tuyệt Vời Của Tinh Dầu Hoa Hồng – Rose 

Công Dụng Tinh Dầu Hoa Hồng – Rose  Essential Oil

Mô Tả Thực Vật Cây Hoa Hồng – Rose

Hoa hồng là loài cây bụi mọc đứng hoặc trườn. Cây cao từ 0.5-1.5m, cành non có gai cong, lá kép hình lông chim, có 5-7 lá chét, nhẵn cả hai mặt, hình bầu dục mũi mác. Lá kèm dính liền với cuống thành những cánh hẹp có răng tuyến nhỏ. Hoa hồng mọc thành chùm ở ngọn hoặc mọc đơn ở nách lá. Hoa có màu sắc thay đổi trắng, hồng, đỏ, cam. Có mùi thơm. Đế hoa lõm mang 5-6 lá dài, 5 cánh hoa, nhiều nhị và nhiều noãn rời. Các noãn rời biến đổi thành những quả bế tụ lại trong đế hoa, tạo thành một quả giả hình trứng ngược. Cây hồng ra hoa quanh năm từ tháng 5-9. Tinh dầu hoa hồng được chiết xuất từ cánh hoa hồng, có độ tinh khiết cao, mùi thơm quyến rũ, không những có tác dụng chăm sóc da mà còn được sử dụng làm nước hoa, nguyên liệu mỹ phẩm, nến thơm và nó đã được đưa vào các liệu pháp chăm sóc sức khỏe của các tổ chức chăm sóc sức khỏe trên thế giới. Từ lâu, hoa hồng đã được con người tôn vinh là hoàng hậu của các loài hoa bởi hương thơm dịu, quyến rũ, vẻ đẹp vương giả, kiêu sa. Hoa hồng còn là biểu tượng của hoa bình, hoa của tình yêu, tình hữu nghị. Vì vậy, hoa hồng là một trong những loại hoa được ưa chuộng nhất.

  • Thành phần hóa học chính chứa trong Tinh Dầu Hoa Hồng là Steroptenes 22.1%, Geraniol 12.7%, Phenethyl alcol 16.3%, Citrinellol 23.9%.
  • Lợi Ích- Công Dụng Dược Tính Của Tinh Dầu Hoa Hồng – Rose Essential Oil

  • Tinh dầu hoa hồng là một loại nước hoa thiên nhiên ban tặng. Nó có tác dụng chống trầm cảm, tăng cường hưng phấn, tạo cảm giác lãng mạn. Mùi thơm của tinh dầu hoa hồng nồng nàn, tạo cảm giác yêu thương, chăm sóc, cân bằng cảm xúc và thư giãn tâm trí.
  • Làm se da: Đặc tính làm se của Tinh Dầu Hoa Hồng-Rose giúp làm da trở nên mịn màng, trắng dáng. Nó làm giảm tuyến nhờn, se khít lỗ chân lông và săn chắc da. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còn ngăn ngừa lão hóa trên da, làm mờ nếp nhăn, trẻ hóa làn da.
  • Kích thích ham muốn sinh lý: Mùi thơm của Tinh Dầu Hoa Hồng – Rose khơi dậy cảm hứng tình dục,làm tăng ham muốn, tạo cảm xúc lãng mạn. Điều này làm giảm các triệu chứng rối loạn chức năng tình dục, rối loạn cương dương, mất ham muốn hay lãnh cảm.
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng: Một trong những cách để điều trị vết thương tốt nhất là sử dụng tinh dầu hoa hồng – rose. Nó được xem là thuốc sát trùng tự nhiên có hiệu quả nhanh. Bôi thoa tinh dầu hoa hồng lên vết thương giúp bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm trùng.
  • Chống lại virus: Virus thường có thể biến thể, đánh lừa hệ thống miễn dịch. Để bảo vệ cơ thể chống lại virus nguy hiểm bạn hãy sử dụng tinh dầu hoa hồng để làm lá chắn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu rose là một lá chắn tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh tật.
  • Giảm co thắt: Tinh Dầu Hoa Hồng-Rose có tác dụng tích cực trong việc làm giảm có thắt trong hệ hô hấp và ruột. Cũng như co thắt cơ bắp ở các chi khác nhau. Nó cũng giúp chữa co giật, kéo cơ, chuột rút và cả bệnh tả co thắt.
  •  Thuốc giảm đau: Tinh Dầu Hoa Hồng có thể làm dịu cơn đau của bệnh nhân bị sốt cao bằng cách làm dịu chứng viêm. Ngoài ra, tinh chất rose còn có thể hữu ích trong trường hợp viêm khác do nhiễm vi khuẩn, ngộ độc, khó tiêu, đầy hơi. Điều này có thể dẫn đến việc giảm các tình trạng liên quan như thấp khớp, viêm khớp và bệnh gút.
  • Ngăn ngừa trầm cảm: Tinh Dầu Hoa Hồng-Rose Essential Oil giúp bạn tăng sự tự tin, nâng cao tinh thần trong khi chống trầm cảm hiệu quả. Chúng cũng rất có lợi ích trong việc xua tan trầm cảm và mệt mỏi.
  • Tiêu diệt vi khuẩn: Tinh Dầu Hoa Hồng là một loại tinh dầu thiên nhiên diệt khuẩn rất tốt. Nó có thể được sử dụng trong điều trị bệnh thương hàn, tiêu chảy, dịch tả, ngộc độc thực phẩm…Hơn nữa, nó còn chữa được các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn bên trong như nhiễm trùng ở ruột, dạ dày, đường tiết niệu.
  • Chăm sóc làn da đẹp: Đặc tính đặc biệt của Tinh Dầu Hoa Hồng và có lẽ được quan tâm nhiều nhất là nó làm mờ sẹo, ngăn ngừa mụn trứng cá, làm mờ nếp nhăn do quá trình lão hóa. Điều này bao gồm sự mờ dần của các vết rạn da, sẹo sau phẫu thuật, các vết nứt mỡ liên quan đến thai nhi và sinh nở. Phần lớn điều này là do hoạt động chống oxy hóa của tinh dầu hoa hồng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình lão hoa da.
  • Điều hòa kinh nguyệt: Tinh dầu rose kích thích sự tiết hormone gây ra kinh nguyệt. Nó đặc biệt hiệu quả đổi với những người bị tắc nghẽn và kinh nguyệt không đều. Nó giúp làm giảm chứng chuột rút, buồn nôn, mệt mỏi và giảm đau bụng liên quan đến kinh nguyệt và hội chứng sau kỹ mãn kinh.
  • Thanh lọc máu: Tinh dầu rose giúp thanh lọc máu bằng cách giúp cơ thể loại bỏ hoặc trung hòa độc tố, Khi máu được thanh lọc và không có độc tố thì cơ thể bạn sẽ được bảo vệ khỏi mụn, phát ban, loét hay các bệnh về da.
  • Ngăn chặn chảy máu quá mức: Tinh dầu hoa hồng còn có tác dụng đối với những người bị xuất huyết bao gồm chảy máu bên trong và cả bên ngoài. Sau chấn thương hay phẫu thuật. Điều này làm tăng tốc độ đông máu và cầm máu nhanh chóng.
  • Thư giãn cơ thể: Tinh dầu rose có tác dụng như một loại thuốc an thần, giúp làm dịu các dây thần kinh, mang lại cho cơ thể sức mạnh để chịu sốc, bảo vệ khỏi những rối loạn do tuổi tác và chấn thương hay bệnh tật.
  • Bảo vệ sức khỏe gan: Tinh dầu rose rất tốt cho sức khỏe gan. Nó bảo vệ, giữ cho gan mạnh mẽ, hoạt động đúng và bảo vệ khỏi nhiễm trùng. Nó cũng điều trị các vấn đề như dòng chảy dư thừa của mật, axit và loét.
  • Ngăn chặn độc tố: Không thể có một loại thuốc nhuận tràng có mùi thơm tốt hơn tinh dầu hoa hồng-rose. Đó là một lợi ích mỉa mai cho thuốc nhuận tràng. Nó có thể phục vụ như một thuốc nhuận tràng vô hại và hiệu quả với mùi thơm quyến rũ, không gây ra tác dụng phụ bất lợi. Nó cũng có ảnh hưởng đến các cơ ruột, hậu môn để giúp làm sạch ruột. Điều này giúp giảm cân và ngăn ngừa độc tính quá mức trong cơ thể.
  • Thuốc thông mật: Tinh dầu hoa hồng-rose thúc đẩy dòng chảy của mật từ túi mật và điều chỉnh nồng độ axit trong dạ dày và máu, giúp tiêu hóa, giảm chứng táo bón, tiêu chảy và cả hội chứng ruột kích thích.
  • Cân bằng nội tiết tố: Tinh dầu hoa hồng có thể chăm sóc nhiều vấn đề nữ giới như chảy máu tử cung, khối u, chảy máu và kinh nguyệt không đều. Nó cũng giúp thanh lọc tử cung và giữ cho nó hoạt động tốt ngay cả trong thời hiện đại. Do đó, trì hoãn thời kỳ mãn kinh. Bằng cách điều chỉnh kinh nguyệt, có thể loại bỏ các triệu chứng và vấn đề liên quan tới kinh nguyệt, bao gồm thay đổi tâm trạng, mất cân bằng nội tiết tố, ăn quá nhiều, đầy hơi, chuột rút và chảy máu quá mức.
  • Giảm rối loạn dạ dày: Tinh chất rose làm dịu dạ dày, giảm viêm, giúp nó hoạt động tốt và bảo vệ nó khỏi bị nhiễm trùng. Nó cũng bảo vệ bạn khỏi các vết loét do sản xuất quá mức và giải phóng axit vào dạ dày. Axit quá mức có thể dẫn đến chứng ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi.
  • Pha trộn: Tinh dầu hoa hồng có thể sử dụng kết hợp tốt với tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu vỏ quế, tinh dầu long não, tinh dầu tần dày lá, tinh dầu chanh tươi.
  • Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Tinh Dầu:

  • Lợi ích – công dụng của Tinh Dầu Hoa Hồng – Rose Essential Oil trong bài viết này chỉ có hiệu quả khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất, không có tác dụng khi sử dụng các loại tinh dầu giả, hương liệu-hóa chất. Vì vậy, Quý khách nên chọn mua những công ty có uy tín và đạt chuẩn.
  • Bài viết cung cấp thông tin chuyên môn nhằm làm tài liệu tham khảo, nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh có liên quan đến tinh dầu này.
  • Tinh dầu khi sử dụng trực tiếp lên da, cần được pha loãng với dầu nền như dầu dừa, dầu hướng dương với tỷ lệ thích hợp. Không nên sử dụng tinh dầu nguyên chất 100%.
  • Không sử dụng tinh dầu với các vùng da nhạy cảm, đặc biệt là mắt.
  • Khi sử dụng tinh dầu để pha chế thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thì cần tham khảo ý kiến của chuyên gia. Để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn từng ngành.
  • CHI TIẾT XEM THÊM:
  • Bài viết này là Tài Sản Trí Tuệ của Công Ty TNHH Tinh Dầu Dược Liệu Facare, mọi hình thức sao chép khi chưa được Chúng tôi cho phép bằng văn bản điều vi phạm Bản Quyền và bất hợp pháp.
  • Copyright © Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Tinh Dầu Dược Liệu Facare™
Sản phẩm liên quan
No data was found

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ :
0932696777
Liên hệ